Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, có lẽ thời gian học sinh nghỉ học sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Biết bao khó khăn đã bao trùm lên toàn ngành Giáo dục và Đào tạo trong thời điểm này, nhưng với tinh thần đồng lòng, không ngại khó khăn, các cô vẫn kiên trì bám trường, bám lớp để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Đây là thời điểm có thể tận dụng quỹ thời gian trống để thực hiện được rất nhiều công việc có ích.

          Tận dụng khoảng thời gian trẻ được nghỉ, các cô trường Mầm non Sa Pa tranh thủ làm một số việc để có thể sẵn sàng đón trẻ trở lại trường. Cô thì tranh thủ làm hồ sơ, sổ sách, cô thì trang trí, cô thì lau dọn vệ sinh lớp học… Làm được việc có ích giúp cho tập thể giáo viên có trách nhiệm hơn, góp phần thực hiện hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch.

Ngoài làm việc cá nhân tập thể giáo viên nhà trường còn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu thảo luận các tiết dạy khó, xây dựng điều chỉnh kế hoạch chuẩn bị cho trẻ đi học trở lại, giáo viên các khối lựa chọn những nội dung trọng tâm và cần thiết, quay video, clip gửi trên zalo nhóm lớp để kết hợp cùng phụ huynh cho trẻ học trong thời gian trẻ nghỉ ở nhà. Sau mỗi buổi giao bài của giáo viên thì phụ huynh và học sinh trả bài cho cô bằng cách quay video, chụp ảnh sản phẩm của trẻ. Tất cả giáo viên và học sinh cùng thực hiện phương châm “ Tạm dừng việc đến trường chứ không tạm dừng việc học”.

Một số hình ảnh sinh hoạt chuyên môn của giáo viên trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống dich Covid 19

Trong thời gian trẻ nghỉ nhà trường chỉ đạo giáo viên các lớp làm tốt công tác nắm bắt các trường hợp học sinh là F0, F1 lập danh sách báo cáo về nhà trường kịp thời.  Đồng thời có các hình thức thăm hỏi động viên trẻ kịp thời.

Thời gian còn lại của năm học các cô trong nhà trường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, chủ động, sáng tạo xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch năm học 2021-2022, cùng nhân dân cả nước và thế giới quyết tâm “chiến thắng giặc Covid-19”.